faq-dac-tinh-noi-bat-cua-web-thuong-mai-dien-tu-so-voi-cac-web-doi-cu

Chuyển đổi từ website phong cách cũ sang nền tảng website thương mại điện tử đang là xu hướng được rất nhiều doanh nghiệp tin dùng bởi sự tiến bộ và những tiện ích vượt trội.

Một báo cáo, thống kê mới nhất từ Search Engine Journal – một trong những công ty uy tín hàng đầu về lĩnh vực research, thì nền tảng website thương mại điện tử có 7 tính năng nổi bật nhất mà một website thông thường khó so bì kịp. Hãy cùng điểm qua các tiện ích vượt trội này cùng nhé!

faq-dac-tinh-noi-bat-cua-web-thuong-mai-dien-tu-so-voi-cac-web-doi-cu

1. Thao tác nhanh chóng, dễ dàng

Người mua hàng luôn muốn tìm thấy thông tin mà mình mong muốn một cách dễ dàng và nhanh chóng. Do đó mà cấu trúc các website thương mại điện tử luôn hướng đến sự tiện lợi và dễ dàng, giúp cho người dùng hạn chế thao tác nhất có thể – điều mà ít khi thấy được ở các website thông thường khác.

Chỉ cần 1 vài click là có thể mua ngay những sản phẩm mà bạn mong muốn với mức giá niêm yết rõ ràng, chính sách bảo mật, vận chuyển và thanh toán cụ thể. Quá tuyệt vời phải không nào?

2. Sự tương tác hai chiều

Nếu như ngày xưa, các website đơn thuần là nơi cung cấp thông thì ngày nay,các nền tảng thương mại điện tử cho phép người dùng trao đổi trực tiếp với người bán hàng thông qua các công cụ hữu ích như chat trực tuyến, chức năng đánh giá sản phẩm, bình luận…

Các website Thương mại điện tử luôn tích hợp phần mềm chat trực tuyến, là một trong những công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp/ người bán hàng trao đổi trực tiếp/ tư vấn và chốt sale với khách hàng tiềm năng của mình ngay trên website.

Tính năng thảo luận, hỏi đáp và đánh giá sản phẩm trực tiếp trên website sẽ giúp khách hàng biết được đâu là các sản phẩm bán chạy, đâu là sản phẩm chất lượng được đại đa số người mua tin dùng.

3. Cập nhật thông tin nhanh và đầy đủ nhất

Một trong những yếu tố cơ bản nhất nhưng mang lại sự khác biệt lớn nhất giữa website thương mại điện tử và website đời cũ đó là khả năng cập nhật thông tin: NHANH – CHÍNH XÁC – ĐẦY ĐỦ NHẤT.

Các website thương mại điện tử lớn tại Việt Nam hiện nay đã tích hợp các bộ lọc tìm kiếm chất lượng cao như lọc theo giá cả, lọc theo đánh giá, độ phổ biến, chất liệu sản phẩm, size… Nhờ vậy mà khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn. Ngoài việc khách hàng có thể tra cứu thông tin về giá, số lượng tồn kho của sản phẩm, họ còn có thể tiếp cận các chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng mới nhất của doanh nghiệp thông các tính năng: tích luỹ điểm, popup khuyến mãi, gợi ý quà tặng, slide banner chạy xuyên suốt ở đầu hoặc cuối trang.

4. Đa dạng về hình thức thanh toán

Thanh toán trực tuyến vốn còn xa lạ với đại đa số người dùng internet, thế nhưng số lượng người chấp nhận thanh toán online đang ngày một gia tăng bởi việc tích hợp nhiều phương thức thanh toán cùng khả năng bảo mật an toàn của các website thương mại điện tử.

5. Khả năng chốt sale ngay trên website

Với khả năng hoàn tất toàn bộ đơn hàng ngay trên website (từ tìm kiếm sản phẩm, xem đánh giá, hỏi đáp – tư vấn cho đến đặt hàng và thanh toán…), các website TMĐT luôn là giải pháp tăng doanh số hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến.

Không những thế, với các tính năng hiển thị các sản phẩm đi kèm, sản phẩm tham khảo, giỏ hàng, sản phẩm khách hàng khác cũng mua…

Google đã tuyên bố, trong năm 2017, mọi website cần tương thích với các thiết bị di động, nếu không sẽ gặp phải nhiều đánh giá thấp về khả năng SEO, bởi ngày nay các thiết bị di động đã trở thành phương tiện truy cập thông tin chính của người dùng.

Tính năng này không những hữu ích mà đã trở thành yếu tốt cần thiết không thể thiếu trong một website thương mại điện tử.

6. Chức năng giỏ hàng, danh sách sản phẩm yêu thích

Sẽ hiệu quả hơn trong kinh doanh nếu website của bạn cung cấp cho khách hàng các tùy chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng, tạo list danh sách các sản phẩm yêu thích. Và dù khách hàng có mua hàng ngay hay không thì họ cũng có những trải nghiệm tốt trên website của bạn và chắc chắn sẽ quay lại vào lần sau.

7. Chức năng hiển thị hình ảnh, video với độ phân giải cao

Người mua hàng muốn nhìn thấy nhiều góc độ của sản phẩm bạn đăng tải, thậm chí là cách dùng chúng trong các môi trường khác nhau. Họ muốn có thể phóng to và cảm nhận được sản phẩm. 

Tuy nhiên khi sử dụng hình ảnh chất lượng hãy đảm bảo rằng trang của bạn có khả năng load nhanh. Theo Adobe, hình ảnh không tải được hoặc mất quá nhiều thời gian để tải sẽ tăng tỉ lệ thoát trang của người dùng lên đến 39%

Hình ảnh giúp bạn bán được sản phẩm. Vì vậy các website thương mại điện tử đều có chức năng hiển thị ảnh tốt, thậm chí là nhiều ảnh cho mỗi sản phẩm.

Có thể thấy, website thương mại điện tử đóng vai trò như một cửa hàng online mà ở đó doanh nghiệp có thể cung cấp vô số các thông tin giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của mình để cho các bạn hàng tìm kiếm. Vì vậy. việc chuyển đổi từ website phong cách cũ sang nền tảng website thương mại điện tử đang là xu hướng được rất nhiều doanh nghiệp tin dùng hiện nay.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *