faq-cac-hinh-thuc-thuong-mai-dien-tu
faq-cac-hinh-thuc-thuong-mai-dien-tu

Có bốn hình thức thương mại điện tử chính mà bạn cần nắm rõ:

1. B2B  (Doanh nghiệp tới doanh nghiệp) 

Các doanh nghiệp có khách hàng cũng là doanh nghiệp hoặc tổ chức.

2. B2C (Doanh nghiệp tới người tiêu dùng)

Các doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trực tiếp cho người tiêu dùng. Đây là loại hình thức thương mại điện tử thông thường mà bạn rất dễ thấy.

3. C2B (Người tiêu dùng đền doanh nghiệp)

Các trang web mà người tiêu dùng cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ và doanh nghiệp đặt hàng của họ.  

4. C2C (Người tiêu dùng đến người tiêu dùng)

Các doanh nghiệp tạo thuận lợi cho việc bán sản phẩm giữa người tiêu dùng.
Ngoài các loại thương mại điện tử này, còn có các loại phổ biến khác như  G2C (Chính phủ đến người tiêu dùng)C2G  (Người tiêu dùng đến Chính phủ) hoặc  B2E  (Doanh nghiệp đến nhà tuyển dụng).
Bây giờ bạn đã nắm rõ thương mại điện tử là gì rồi chứ? Mong rằng, với những chia sẻ kiến thức chuyên sâu về thương mại điện tử mà Tất Thành chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nắm rõ được những lợi thế và khó khăn mà nó mang lại. Chúc bạn có định hướng sáng suốt nhất trong việc học và làm việc của mình!

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *